Văn phòng đại diện là hình thức hiện diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. được Sở Công Thương cấp phép và thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy việc điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bao gồm .những hồ sơ và thủ tục ra sao? Hãy cùng Law Plus theo dõi bài viết sau để làm rõ hơn nhé.
Table of Contents/Mục lục
1. Các trường hợp cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Các thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập .Văn phòng đại diện nếu thuộc một trong các trường hợp được quy định cụ thể tại Điều 15 NĐ 07/2016/NĐ-CP như sau:
- Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
- Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện.
- Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện.
- Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện.
- Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc. Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.
2. Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép Văn phòng đại diện
Với các trường hợp thay đổi khác nhau, thành phần hồ sơ cũng có sự thay đổi tương ứng như sau:
Số lượng: 01 bộ
2.1 Đối với trường hợp thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài:
– Đơn đề nghị điều chỉnh;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh. sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của. Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra. tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2.2 Đối với trường hợp thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài:
– Đơn đề nghị điều chỉnh;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp. chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự. của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra tiếng Việt và chứng thực. theo quy định của pháp luật Việt Nam (Trong trường hợp thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài).
2.3 Đối với trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện:
– Đơn đề nghị điều chỉnh;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
– Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện .đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi;
– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện;
– Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân. dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc .bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng. đầu mới của Văn phòng đại diện.
2.4 Đối với trường hợp thay đổi trụ sở văn phòng đại diện:
– Đơn đề nghị điều chỉnh;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
– Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm. hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện;
– Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện;
3. Thủ tục nộp hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi, các thương nhân nước. ngoài cần làm thủ tục để điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Hình thức: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến. (nếu đủ điều kiện). Bên cạnh đó, từ ngày 01/08/2023 sẽ được ưu tiên tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết .của Sở Công Thương tại Cổng dịch vụ công Thành phố hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.
Từ ngày 01/10/2023, Sở Công Thương chính thức ngưng tiếp nhận tất cả hồ sơ. thủ tục hành chính trực tuyến trên trang Dịch vụ công của Sở Công Thương tại địa chỉ: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/web/dvc/tt
Cơ quan tiếp nhận: Sở Công Thương.
Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Vậy khi có sự thay đổi đến Văn phòng đại diện, các thương nhân nước ngoài nên nhanh chóng thực hiện hoàn. tất hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện để tránh những tình huống xử phạt không nên có.
Mọi thắc mắc liên quan, Quý khách có thể liên hệ..với Law Plus qua website, hotline 02862 779 399 / 0965 052 039 / 0966 008 030 .(WhatsApp, Viber, Zalo) hoặc email info@lawplus.vn.